Vài lời muốn nói

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Sau thời gian kiểm tra căng thẳng, mình đã quay trở lại đọc truyện để giải tỏa stress.

Hôm qua, mình vừa mới đọc xong truyện Động phòng hoa chúc cách vách của Diệp Lạc Vô Tâm. Hay quá thế, bấn Diệp Chính Thần quá thể T___T Lại nhớ tới ngày trước mình cũng đọc Đồng lang cộng hôn của tác giả này do ss Zeus edit, nghĩ tới An Dĩ Phong ca ca thì lại càng… bấn hơn T___T.

Đáng lẽ ra là lớp 12 rồi, mình đã ko có ý định edit e điếc gì hết, nhưng vì tình yêu với tác giả Diệp Lạc Vô Tâm và các anh nam chính của tác giả, mình đã bắt tay vào edit truyện Rơi xuống vô tội. Mình edit cho mình và mẹ mình đọc là chủ yếu (má cũng yêu truyện :X:).

Lí do, vì cái sự bấn ko kiềm chế mà mình đã nói phía trên, nên sai khi kết thúc Động phòng hoa chúc, mình đã tìm đọc thêm một truyện là “Rơi xuống vô tội” để đọc. Hình như  đọc tại nhà Ái Uyển thì phải @@? Nhưng dính pass, và bị tụt hứng, lười mail xin com nên… :-<. Vì thế, mình edit truyện này cho cả những ai gặp phải trường hợp như  mình, đang lên tới cao trào thì dính ngay chương pass, tửi hờn từ  bỏ truyện giữa chừng hoặc đi đọc convert, để đọc cho hết. Cơ mà đọc convert thì đúng là ko thể cảm nhận hết đc cái hay =,.=, nên mình đã quyết định thế đấy.

Mình sẽ cố gắng edit để nó hoàn hảo nhất, một cách thuần Việt nhất, mong rằng sẽ chuyền tải được 98% ý tứ  của tác giả trong câu văn. Mình sẽ cố gắng, để ko ai ném vào mặt cái câu triết lý vô cùng sâu sắc của nhà văn Nam Cao: “Sự  cẩu thả trong bất cứ  nghề gì cũng là một sự bất lương. Cẩu thả trong văn chương thì lại càng ti tiện”, rồi thì lời những lời nói buốt tận óc đau tận xương: “Xời ơi! Edit chán thế này thì edit làm cái gì, đọc mất cả hứng. Cứ như  đang nhai miếng cơm ngon thì ăn đúng hạt sạn to tướng, nghẹn cả họng, ê cả răng. Đúng là ko tôn trọng tác phẩm, tác giả gì cả, làm ăn cẩu thả vô lương tâm như thế mà bạn sống yên lành đc sao? Phải biết quý sức lao động mình làm ra chứ, phải biết rằng sinh con đẻ cái ra đau đớn thế thì phải dụng công mà chăm sóc nó cẩn thận chứ … Edit cẩu thế thì edit làm gì, đi chết đi x(x(x(… Bla bla bla…” Đúng, mình ko muốn làm kẻ ti tiện, mình là 1 đứa thương con quý cháu, tiếc nuối công sức mình làm ra lắm nên phải làm ăn cho nó ko thẹn với lương tâm. Mình cũng vô cùng tôn trọng tác phẩm, tôn trọng tác giả lắm lắm :) )

Đấy, như  đã nói phía trên ý, truyện này đã được edit bên nhà Ái Uyển rồi đấy, hoàn lâu rồi, ai chưa đọc thì có thể sang đó đọc, đỡ phải chờ, nhưng mình vẫn thích thì mình vẫn edit :D . Một câu truyện có thể có nhiều người edit, trường hợp này xảy ra nhiều lắm rồi, nên ko có gì là lạ cả. Truyện của mình độc lập với truyện của Ái Uyển, ko liên quan gì nhau nhé, mình cũng chẳng bao giờ đi ăn cắp văn của người khác làm của riêng đâu, mà mọi người càng yên tâm là mấy cái chương pass mình có đọc được đâu mà ăn với cả cắp ~_~. Vì thế mong mọi người hiểu cho, đừng có ai thắc mắc mấy chuyện muôn thưở như :  ”Truyện này đã được edit bên nhà… rồi, bạn lại edit nữa làm gì?”, hay là “Sao truyện này giống truyện bên nhà … thế? Bạn edit lại à?” vân vân và mây mây, đừng nói những câu như: “Sao chỗ này edit giống truyện kia thế? Bạn copy and paste về à…?” rồi lôi ra 1 tràng dài dài cái gì đó để dạy đời mình. Câu chuyện nó thế, nội dung nó thế, mình sẽ cố gắng edit sao cho lời văn nó khác đi nhưng ko thể khác hoàn toàn đc, vì thế nó sẽ sai mất ý tứ :D . Mà mình hiểu chân lý “ăn cắp gặp bão” sâu sắc lắm, nhìn bao nhiêu trường hợp thương tâm xảy ra rồi nên ko muốn nó xảy ra với mình đâu :-<.

Truyện mình độc lập với bên nhà Ái Uyển nhé. Đừng ai đọc xong lại sang bảo với nhà bên đó là mình lấy truyện của họ, gây war gây ủng. Bạn editor bên đó nếu có đọc đc dòng này thì cũng hiểu cho mình nhé. Edit là quyền tự do của mỗi cá nhân, yêu thích cũng thế, nên mình edit truyện này ko có gì là sai cả. Mình sợ lắm rồi, thế giới WP nhỏ bé này trong thời gian vừa rồi đã xảy ra nhiều thị phi, đừng lôi mình vào nha. Hãy để cho mình sống trong cái thế giới nhỏ bé, đơn thuần thôi  T_________T .

Vì vậy,

1. Mong là mọi người không gây war, không so sánh giữa 2 truyện dưới mọi hình thức. Mình học 12 rồi, bài tập nặng nề, nhưng sẽ cố gắng thu xếp để edit truyện, cũng là để giải tỏa stress luôn. Đừng ai làm những truyện tổn hại thần kinh mình, ko mình vào nhà thương điên mất :((

2. Sau khi đọc xong một chương, mọi người thích bình luận gì cũng được, một chữ thank cũng đc, lười com nên đọc xong lẳng lặng đi ra cũng đc, ấn like cũng đc, ko sao hết. Nhưng không spam (đặc biệt là ko đc “tem” hay “bóc tem” gì đó vì dạo này càng già càng khó tính ~_~), không giục truyện dưới mọi hình thức (vì mình 12 rồi, ham hố mà edit nên sẽ cố gắng 1 tuần 1-2 chương). Mọi comment giục mình coi như ko nhìn thấy hoặc coi là spam lặng lẽ mà xóa đi cho đống bình luận nó đỡ “lộn xộn” mà “nhộn nhạo” ruột gan :D . Mình xấu tính lắm ý :-S

3. Mọi thắc mắc xin để lại com ngay dưới bài này, đừng mang đi nơi khác nói xấu xỉa xói mình này nọ. Mình kị nhất đấy L-), lúc đấy mình sẽ ko bỏ qua đâu 🙂

4. Không mang truyện post đi nơi khác khi ko có sự cho phép của mình. Truyện này, khi mình đã edit thì bản edit thuộc trách nhiệm của mình. Mong là ai mang nó đi đâu thì cũng nên báo mình 1 tiếng, mặc dù mình xấu tính nhưng nếu như xin phép công khai thì mình cũng thảo tính lắm :) ). Khi ai đó có ý tốt bụng mang truyện đi giới thiệu hộ mình ở nơi khác thì tội gì ko đồng ý (sợ làko đồng ý cũng chẳng đc ý :) ). Nhà có chủ, con cái có mẹ (nuôi) đàng hoàng, dắt “cháu” đi du ngoạn thì nên có một tiếng thông báo. Ko mọi hành vi đều là ăn cắp ko thể chối cãi :) (vài câu nói trước nếu truyện của mình hạnh phúc khi được mọi người yêu quí)

5. Truyện sẽ ko đặt pass nên mọi người đừng lo, cũng ko pic piếc gì đâu, vì trình IT mình cùi bắp nên ko biết làm, và mình cũng dính mấy truyện pass nhiều lần rồi nên cũng ko thích. Mà dù có đặt pass thì người mang truyện của mình đi mà không thông báo thì cũng giải đc pass thôi, vì thế ko pass piếc gì cho mất thì giờ. Đây là lời nói thật lòng của mình, mong rằng ko ai hiểu sai :) . Mình là 1 người ăn ngay nói thẳng, có gì nói nấy, nhiều khi ăn nói không suy nghĩ, nên nếu như có chỗ nào ko phải, mọi người thấy khó chịu thì cũng thông cảm cho mình nhé.

6. Mình cũng ko post truyện này lên để ăn thua, thi thố với ai vì mình chưa đạt đến trình độ edit giỏi giang như vậy. Nên mọi người đọc truyện ở đâu cũng được, nhưng đừng làm tổn thương trái tim bé nhỏ mỏng manh dễ vỡ của mình nha (mấy lời đã nói phía trên ý) :D .

7. Blog này là của ss Ve, mình chỉ mặt dày ăn nhờ ở đậu để post truyện của mình thôi, vì mình lười lập blog =..=. Nên nếu ss có đồng ý cho ai mang truyện đi post thì mình cũng đồng ý :”>

8. Mình học nhiều đấy, ko có thời gian để thường xuyên trả lời com cho mọi người đâu. Vì thế đừng có mắng chửi mình là tinh vi tinh tướng, coi thường khách khứa nhé :). Mình biết là sống trên đời này phải biết mình là ai, chỉ là 1 editor nhỏ bé trong thế giới mênh mông này thì tinh vi cái gì, mình ko edit thì có người khác edit. Một cái chợ người đến người đi đông lắm, vắng mình thì chợ nó vẫn đông như thường thôi. Người phải sợ là mình ý :-SS

9. Mọi điều muốn nói thì mình đã nói hết rồi, phải rào trước đón sau, nói hết mọi việc cần thiết trước khi post truyện để tránh những việc ko đáng tiếc xảy ra sau này, mình sợ thị phi mà, lo lắng cũng chẳng thừa vì cũng chẳng biết tương lai xảy ra chuyện gì cả :D. Mình đang có ý định sẽ để link bài này vào 10 chương đầu, ai đọc xong thì nên thông cảm. Đọc xong rồi mà vẫn thích cố tình “kích đểu” thế này thế nọ là cố tình gây sự nhé :-<. Mình chẳng phải dân chợ búa gì đâu, chẳng qua là mình ghét những loại người “cố tính ko chịu hiểu lòng người” thôi *nhún vai*

*Ngước lên trên* Bài này dài dã man, ai đọc xong thì giỏi quá đi mất :)). Chửi mình nói nhiều cũng đc, tính xấu ko đổi đc, đang cố gắng sửa đây :-<. Với cả làm thế này để gây chú ý ý mà =)). Vitamin B2 đã trở lại sau 1 thời gian ko dài ko ngắn nhưng ăn hại gấp nghìn lần =,.=

Xong rồi, điều cuối cùng mình muốn nói: Mong mọi người ủng hộ nhiệt tình. Không ủng hộ mình cũng cứ post, coi như tự kỷ đê :)). Ai tốt bụng muốn giúp mình beta thì để lại mail nhé :X:X:X

Thân,

VitaminB2

50 responses »

  1. Ủng hộ nàng nào. Ta cũng ko thix dính vào chuyện thị phi. nhưng thix truyện của Diec lac vo tâm hỉ.
    Edit nha nàng.
    Love you

  2. ủng hộ bạn làm lại Rơi xuống vô tội, dạo trc có ghé Ái Uyển nhưng dị ứng với thái độ chưa chủ nhà nên đọc convert, đúng là chưa hiểu hết cái hay của truyện. cảm ơn nhiều!

  3. Hơi bị thích cái bài “dài dã man” này của bạn! 😀
    Nếu bạn cần beta thì gửi mail cho mình nha. Mình không chắc là có thể hợp ý bạn không, có gì thì mình làm thử vài chương đầu bạn xem thế nào ^^
    mail của mình là le_huynhthuyen@yahoo.com.vn
    nick yahoo: xanhgigi

    • Cảm ơn bạn nhiều lắm xD. Nhưng hiện giờ mình chưa cần beta. Bao giờ đc khoảng 10c mình sẽ nhờ bạn beta. Để khi nào hoàn, làm ebook soát lại 1 lượt cho nhanh. Tks ^^

  4. hoan hô, cố gắng lên nha em ^^
    chị đã đọc bên Ái Uyển rồi nhưng thật vui vì e quyết định edit lại, chúc e học thật tốt và edit thật hay nhé 😉
    chờ truyện của em 😀

  5. Ủng hộ bé hết mình! Cố lên nha bé^^. Chị cũng đọc được mấy chap đầu của RXVT nhưng vì là 1 silent reader nên bó tay.com. Không thể nào đọc đoạn kết mặc dù rất thèm muốn. Chị đợi truyện của bé nhé. tks:X:X:X:X

  6. hii truyện mới ,ngồi hóng, mình chưa đọc truyện này bên ái uyển ,vậy chờ bên nhà bạn hehehe

  7. Mụ cố nhé, sao cơm bách mà hông hú với tập đoàn hử? Truyện này có H nè, bên kia edit còn sạn, chưa suông mượt, mụ cố lên xD

  8. Ta chưa đọc phần này nên k biết. Nàng cứ làm đi nhé. Sr vì đã nhiều chuyện.

  9. Ơ. tớ theo chân bên truyện của Linda Howard nên đi kiếm truyện đọc và vào trúng nhà bạn. Đầu tiên là phải cười cái đã vì tìm được truyện đọc rồi.
    Tiếp nữa cho tớ thắc mắc tý. Truyện Rơi xuống vô tội này, tớ nhớ là thằng bạn của tớ và một nhỏ bạn của cậu ấy đã làm rồi kia mà! Tớ thì chưa có đọc truyện, chủ yếu đọc truyện sách nước ngoài thôi. đọc trên mạng hơi khó!
    Tớ công nhận với bạn một điều đó là thích truyện gì, tác phẩm gì là quyền của mình. Trừ khi người ta đã có bản quyền không thì mình thích cũng được, miễn đừng đụng chạm nhau.
    Tớ đọc bài này của bạn và không biết bạn của tớ đã biết chưa nhưng cho phép tớ có vài lời. Đừng mắng tớ nghen!
    Nói thật, tớ không có gì nói với bạn cả, nhưng đọc mấy cái comt bên dưới thì thấy hơi có vấn đề. Bạn có thể làm truyện nhưng trong bài này bạn đừng nên nhắc tới nhà người khác làm truyện đó rồi. Đọc thì cảm thấy bạn đang thông báo nhưng đọc đi đọc lại thấy kiểu gì ấy.
    Tớ ko biết bạn có từng ý kiến gì với nhà các bạn ấy chưa nhưng sao giống bạn đang kéo thị phi về chủ nhà ấy.
    Nếu có bản lĩnh làm hơn người khác thì cứ làm, và phải làm cho hoàn hảo. Có vài cái comt nói truyền nhà bạn kia làm có sạn, ko biết bạn đó đã nhận xét góp ý cho nhà họ chưa, lôi sang nhà bạn nói làm gì khiến bài thông báo của bạn biến thành một bài chê trách. Bạn comt suy nghĩ lại đi!
    Chắc là bạn đã từng đọc truyện bên nhà bạn đó rồi đúng không? vậy nên bạn mới có động lực để làm truyện này. Haizzzz, tớ thật không hiểu các bạn suy nghĩ cái gì nữa. Các bạn hình như dị ứng với cái pass, thế mà sao chẳng quan tâm tới công sức của những người làm ra cái cho mình thưởng thức.
    Tớ ko biết bạn có đủ rộng lượng để chấp nhận sóng gió. thị phi trong thế giới mạng này không nhưng cảnh báo bạn trước, gặp chuyện rồi thì mới thấu hiểu được. Tớ từng dịch truyện và viết, khốn khổ người ta lấy cắp bản quyền của mình rồi làm như của người ta ấy. Lúc đó chỉ muốn khóc thôi.
    Tớ nghĩ bạn nên dùng công sức thực của mình để minh chứng cho điều mình nói. Nói không bằng làm mà. Còn nhà người ta thì đừng đụng chạm tới, người khác sẽ hiểu là bạn đang nói đểu khéo nhà họ đó. ok?! Còn bạn nào dị ứng với người khác thì tự coi lại mình. Oài, coi lại thái độ của mình. Con người chứ không phải dịch bệnh mà dị ứng. Xem chừng bạn đó bị bệnh dị ứng rồi, và thường thì bị bệnh là do mình chứ không phải do ngoại cảnh.
    Ai nói tớ bênh bạn cũng được, bạn mình thì bênh. Hì hì, không biết thằng bạn tớ đọc được cái tin này sẽ thế nào. Đảm bảo nó kéo mình đi ăn để giải tỏa. Sướng quá. Tớ nghĩ nếu bạn không thích dính vào thị phi thì bạn đừng nên làm chuyện thế này. Trước giờ các nhà làm truyện giống nhau đều có tranh cãi, nếu họ có làm chen ngang thì đó là do nhà người kia không làm nữa. Ko biết bạn có suy nghĩ như tớ không?
    Nói chung là ko ưa bài thông báo này của bạn. híc. END!

    • Mình chưa đọc truyện bên nhà kia edit, cũng không phải reader quen thuộc của blog này, chỉ đơn giản là vào đây đọc đc bài giới thiệu edit truyện của VitaminB2 thôi (bạn yên tâm là mình ko phải bạn bè của chủ nhà nhé, mình nói chuyện hoàn toàn công tâm đấy). Mình đọc bài này từ trên xuống dưới, chỉ thấy đc 1 điều là VitaminB2 muốn edit truyện này vì yêu thích truyện, nói chung là hoàn toàn do sở thích cá nhân, ko ảnh hưởng gì đến ai hết, cũng ko đụng chạm đến ai. Vậy mà bạn tóm gọn lại 1 câu “nói chung là ko ưa bài thông báo này của bạn”, mình thấy bạn dùng từ nặng nề quá rồi.
      1 bài hát còn có thể có nhiều ca sĩ hát, mỗi người 1 đối tượng khán giả, thì edit truyện mỗi người 1 văn phong, reader muốn chọn đọc của ai là quyền của họ. Bạn đừng vào đây nói những câu như vậy làm ảnh hưởng đến tinh thần của editor.

      • biết nói sao nhỉ? Tớ ko cấm hay ngăn cản xếch mé gì bạn đây ko đc làm truyện. nếu bạn đây cảm thấy bị ảnh hưởng tới tinh thần thì tớ khuyên nên làm quen dần, có nhiều cái còn chát chúa hơn nhiều nữa bạn ạ.

        cách dùng từ thì tớ đã có lời bên comt dưới, nếu ko phiền bạn đọc thêm.

        Tớ chỉ nghĩ làm gì đó cũng nên nghĩ ngang nghĩ dọc một chút. ko có văn bản luật nhưng thấy mọi người làm thế nào thì cũng nên để ý chút.

        Tớ nghĩ cụm từ “Đặt gạch” là 1 phương thức “mau bản quyền danh nghĩa” của giới edit – trans trên mạng này, và theo cách bạn đây làm thì dĩ nhiên tớ phải có cách nghĩ ko mấy hảo cảm rồi. Suy nghĩ cá nhân thôi.

        ^^, ko bỗng dưng tớ vào đây. Vì tớ kiếm truyện của Linda nên xuất đầu lộ diện, cái sự tình cờ là đọc được bài này khi tia thấy chữ Rơi xuống vô tội khá quen thuộc. Đang ngại ngta nghĩ mình cố ý vào khiêu khích đây bạn! Mà tớ thì ko giỏi khiêu khích, chỉ có tuyệt chiêu châm ngòi lửa cho người ta nổ tung thôi. he he!

    • Nhà ai làm mà đặt pass thì hẳn nhiên phải biết sẽ bị người ghét, đừng lên án người đọc, vì đấy là chuyện đương nhiên, truyện hay mà không được đọc, thì sẽ không thích người đặt pass rồi. VitaminB2 đã đá đểu xóc mỉa hay chọc ngoáy gì nhà bạn bạn chưa? Nó chỉ bảo nhà Ái Uyển đặt pass, mà nó với đại đa số người cũng chẳng thích pass, thế thôi.

      Bạn không ưa bài thông báo này? Dùng từ “ưa” nó mang sắc thái mỉa mai thật đấy. Vậy để tôi hỏi, bạn không ưa ở điểm nào? Vì VitaminB2 edit lại, hay vì nó nhắc tới chuyện đặt pass? Hay vì nó chửi bới ném đá ném gạch nhà Ái Uyển? Edit là quyền của cá nhân, ai muốn thì làm, chẳng ai cấm được. Bạn không thích tôi cũng phải chịu thôi. Còn chuyện đặt pass đã nói ở trên, nói nhiều mỏi tay gõ phím lắm.

      Bạn lên án người comt thị phi, hẳn là đang nói tôi (xin lỗi nếu tinh thần tự sướng của tôi cao quá). Bạn nói tôi thị phi, không đọc không comt bên kia mà la liếm sang đây xỉa xói phải không? (dùng từ mạnh cho bạn hả hê, nhé) Nói thật, tôi đọc hai chương bên nhà Ái Uyển khi pass còn chưa rơi xuống đầu, giọng edit (hay dịch tôi chẳng rõ nữa) tôi đọc thấy ngang, còn sạn, chưa suông, mà tôi thì lúc đấy onl điện thoại nên không comt, mà lần nữa, tôi cũng có hay comt gì đâu, vì tôi hay ăn nói thị phi lắm, chỉ dám đi ủng hộ bạn bè chị em mình thôi. (dài dòng nguỵ biện, nhỉ?) Tôi sang đây thấy VitaminB2 edit RXVT, thì tôi nói những gì mình nghĩ. Thích hay ghét là quyền của mọi người, quyền tự do ngôn luận ấy (xấu hổ quá, hôm trước vừa lên án cái quyền này). Tôi chẳng đá đểu hay mắng chửa gì cái chuyện đặt pass hết. (Nếu tôi không nhớ nhầm, chẹp)

      Thôi ngừng ở đây, chẳng biết nói gì thêm nữa. Thích hay ghét là chuyện của người, không dám quản.

      • uh. đúng là tớ hơi nặng nề khi viết chữ “ưa đó”. nếu đổi lại là từ không thích hoặc không đồng tình chắc nhẹ nhàng hơn. cái này lỗi do lúc đó cạn từ quá! Còn nếu bạn thích dùng từ la liếm hay xỉa xói thì đó là bạn dùng nhé, tớ ko có đụng chạm gì. tớ cũng chẳng mấy hả hê với mấy cái từ đó, nghe sượng lắm.
        chấp nhận 1 việc, 1 bài hát có nhiều giọng hát, có hát hay hát dở. Tớ ko chê trách bạn đây làm dở hay là tốt vì tớ chưa đọc truyện. Nhưng hãy nghĩ trên phương diện cộng đồng nhé. Các bạn đã thấy truyện có người làm nhưng sao vẫn muốn làm lại? Truyện này hiếm thấy trên diễn đàn IT này. Coi như nó là một luật bất thành văn. Mà nói ra tớ thấy cũng hơi vô lý, nói chung không hiểu được sao có luật này và hầu như ai cũng tôn trọng nó hơn là sợ nó. Theo cách các bạn nói thì hy vọng 1 điều rằng, khi truyện này của bạn đây làm xong thì đừng nên có bạn nào phát biểu nhận xét 2 bên. nếu không sẽ làm biến dạng cái thông báo trên của bạn đây. Văn phong khác nhau thì làm sao so sánh về chất lượng được.
        Tớ ko chỉ đích danh ai hết, tự mọi người thích suy diễn thôi. còn vấn đề pass thì trên trang này bạn gặp được miên man là chữ này. cứ thử đọc lại là rõ.
        Đặt pass là sẽ đón nhận sự chán ghét từ mọi người hả? hì. Chắc bạn hơi nhầm. Nếu vậy thì hàng trăm nhà đặt pass hiện này đều bị ghét sao? Cái đó tương đối, chưa rõ được. Xem ra cái mà các bạn edit nhận được khi chia sẻ thành quả của mình chỉ là sự đố kị và ghét bỏ của bạn đọc.
        Có bao giờ các bạn thử hành động: người ta nhặt được tiền trả lại cho mình mà mình phớt lờ, hất hàm đi thẳng không thèm cảm ơn người ta chưa? Cái đó là tổn thương cho người ta và cũng xé rách chính nhân cách của mình. Trong chuyện comt pass này cũng vậy, nhưng nghĩ về nó nhẹ nhàng hơn chút, cái pass xem ra cũng chỉ là thứ người ta dùng để bảo vệ mình và muốn mọi người lưu tâm hơn tới xung quanh thôi.
        Trước khi lên án người đặt pass thì cũng nên coi lại người đọc. Không có lửa làm sao có khói. Bức quá thì phải làm quá lên thôi. Họ đâu bắt người đọc như bọn mình trả tiền, chỉ 1 vài câu nói động viên thôi mà. Nhiều người tớ thấy đọc cả 1 tác phẩm dài dằng dặc của ngta mà ko thèm có lấy một tiếng cảm ơn, đến lúc gặp khó khăn ko theo dõi được thì nhảy vào chửi ngta ko ra cái gì. A, cái này liên quan tới nhân cách làm người.
        Nói chung lòng người khó đoán, nhất là trong cái thế giới nhìn chữ mà bắt hình dong này. Bạn với tôi tôn trọng nhau cũng trên cơ sở bản chất cá nhân thôi. Làm gì cũng nên nhìn trước nhìn sau xem có hợp tình hợp lý ko thì mới được. Người trong cuộc mới hiểu, đứng bên ngoài thì nói kiểu gì mà chẳng được. Bạn mình yếu thế hơn ngươi khác cũng đừng nên nghĩ người sai bạn đúng, hoặc ngược lại.
        Còn cái mà tớ nói không ưa (giờ thì nên dùng là ko thích) thì chắc ko diễn tả thành lời được, cảm xúc thôi, nếu bạn là người đứng trên cương vị của 1 người bạn thấy 1 tác phẩm của bạn mình làm được 1 người khác làm lại cùng với 1 bài thông báo hùng hồn này thì tớ dám chắc bạn ko bình tĩnh được như tớ đâu. Tiếc là bạn là bạn của bạn đây và tớ thì ko phải; tớ là bạn của thằng bạn tớ – 1 thằng ngu (ngu ngốc và ngu dại) ko thích tranh cãi với ai. Và tớ chỉ muốn bênh nó 1 chút thôi. Bạn thông cảm
        Còn nữa, bạn ko thích comt hay nhận xét gì phải ko? Chấp nhận, cái này do bạn thôi. Nhưng đừng làm 1 chuyện, đừng nhận xét nhà này trên nhà kia, trong khi bạn ko góp ý cho nhà đó được 1 lời nào để họ chỉnh sửa. Đó có thể coi là 1 việc làm ác ý ko thiện chí.
        Tớ dám chắc mình nói chuyện rất bình tĩnh, từ tốn, có lỡ chăng là từ ưa trên kia ko được mát ruột cho lắm nên hy vọng các bạn reply cho tớ đừng có dùng chất giọng lên gân lên cổ, nhuốm đầy châm chọc và giễu cợt.
        vui vì thấy cái nhận xét rep lại trong mail, haizzz… thì ra vẫn có người ngó nghiêng tới nó. hừm hừm

    • có thích bảng thông báo hay không
      thì mặc kệ bạn
      mắc cái giống gì viết comment dài cả trang xỉa xói người khác chứ
      bộ thằng bạn của bạn ĐÃ mua bản quyền chuyện Rơi xuống vô tội rồi hà
      minh nghĩ là chưa
      do đó cậu ấy không có tư cách nói ai cả , bạn lại càng không

  10. Haibang: Mọi điều mình muốn nói mình sẽ gửi mail cho bạn. Chúng ta giải quyết lịch sự 1 lần, ko com ở đây nữa nhé :). Mình ko muốn chuyện này kéo dài nữa :). Mong bạn hiểu và dừng tại đây thôi 🙂

  11. À, tính tôi chanh chua, cũng hay xóc mỉa, nhất là khi bạn bè bị động chạm. Mọi sự đều có tính tương đối, mỗi người có quan điểm riêng, tranh cãi chỉ dẫn đến bế tắc, vô nghĩa.

    Tôi chỉ ngắn gọn vấn đề thế này.

    Luật bất thành văn “truyện có người edit thì không nên edit lại” của bạn, xét trên trường hợp truyện public free, thì đúng thế, rất nên tôn trọng. Ở đây thì, truyện được edit nhưng lại bị set pass, chẳng ai đọc được, mà lại là truyện hay, người ta yêu thích thì edit lại thôi, share cho mọi người, chẳng có ý hơn thua gì nhà Ái Uyển cả.

    Còn chuyện comt thì, đó là quyền tự do mà cũng là tính xấu của tôi, tôi chẳng có j để nói cả.

    Tôi ko comt nữa đâu nhá Yú

  12. Phù! May quá đã ko có War 3 xảy ra. Ủng hộ em edit truyện này đã là niềm yêu thích thì hay theo đuổi đến cùng nhé

  13. Ủng hộ nàng. Truyện này mình đã nghe giới thiệu nhiều, nhưng tiếc là vẫn chưa đọc được vì bị set pass. Nàng cố lên nhé :X

  14. Không thể đọc hết mấy cái com war trên kia… at the end, mọi hiểu lầm đã được giải quyết.
    Ủng hộ em VitB2 edit truyện này, vì mình cũng sợ cái vụ đặt pass của nhà… gì đó lắm. Em VitB2 cố lên, uống thêm liều VitB2 cho nó chắc răng, đen tóc nào!! :-))
    PS. Sao lâu rồi kg thấy em Ve xuất hiện nhỉ? 🙂

  15. em đã đọc xong truyện này bên nhà Ái Uyển, truyện rất hay nhưng vẫn muốn đọc thêm lần nữa, mỗi editor có cách edit khác nhau, dù sao thì e sẽ chờ đọc thêm 1 lần nữa ở nhà ss. thanks ss!

  16. ôi ủng hộ pạn nào nếu đã thix thì cứ cố làm hết mình nhaz pạn mình sẽ hóng cổ lên đợi hĩ hẽ hũ ^~^

Trả lời

