Goddess 2.2

Standard

Bề ngoài Guy để ý đến tôi ngay từ ngày đầu tiên tôi tới đây, cũng chỉ giống như tôi để ý tới cậu ta thôi. Và cậu ta khá thú vị. Cậu ta đã hỏi Nigel MacDermot làm việc ngay phòng bên cạnh với cậu ấy  là có phải tôi còn độc thân không. Thật ra tôi cũng độc thân mà.

Đây chính là điểm quan trọng nhất: Tôi độc thân. Tôi vừa mới chia tay Jacob. Nhưng NigelDermot một kẻ ngốc ngếch ngu xuẩn và không có đầu óc lúc nào cũng tự cao tự đại đã nói với Guy là tôi thích một nhân viên cao cấp tên là Berry Forbes.

Thật sự tôi độc thân mà.

Nếu bạn có hỏi tôi, cơ thể của tôi chắc chắn sẽ mềm nhũn ra. Vấn đề sẽ trở lên rõ ràng hơn. Mọi người thưởng có những ký hiệu đã kết hôn vậy, y như những cái nhà vệ sinh. Hoạt động tốt. Không hoạt động tốt. Đáng nhẽ không nên nhập nhàng về những vấn đề thế này.

Thật là tôi chả có một tín hiệu nào cả. Mà nếu tôi có làm thế, thì tín hiệu đó cũng sai thôi. Một vài tuần khi tôi mỉm cười nhiều với Guy tôi cảm thấy hơi bối rối – và cậu ta ngượng ngịu tránh chạm mặt tôi, bởi vì cậu ta không muốn a) phá vỡ một cuộc tình của người khác hay b) có mối quan hệ tay ba với tôi và Jacob.

Tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa, nên thôi mặc kệ. Theo nguồn tin vịt tôi có được thì cậu ta lại đang hẹn hò với cô nào đó tên Charlotte gặp ở một vài bữa tiệc cuối tuần. Giờ họ đang sống cùng nhau. Không rõ là một tháng hay hai tuần trước họ có cũng tham gia một vụ giao dịch và kết bạn với nhau – đó là phần hay nhất của toàn bộ câu chuyện.

Tôi muốn nói chuyện đó tốt mà.Thật đó. Đó chính là cách nó diễn ra. Một vài chuyện xảy ra – và có những chuyện thì chẳng bao giờ xảy ra. Điều này rõ ràng không chỉ có ý như vậy.

Dù cho có đi sâu hơn vào vấn đề này… tôi vẫn tin như vậy.

“Vậy Ketterman đã ở trong phòng của cô trước khi tới đây sao,” Guy nói khi chúng tôi đi dọc theo  hành lang tới phòng họp.

“Tất nhiên rồi, chuyện đó thường xuyên xảy ra mà. Một việc làm khá cần mẫn. Hôm qua cũng vậy mà. Giống như là tôi chưa bao giờ làm nổi việc gì cho ra hồn vậy.”

“Mọi người đều muốn cô làm việc cho họ, đó là chính là nguyên nhân đó,” Guy nói. Cậu ta nhìn tôi vẻ đầy quan tâm. “Cô có muốn giao lại bất cứ việc gì không? Tôi có thể nói chuyện với Ketterman –“

“Không, cám ơn. Tôi có thể làm được,” tôi đáp lại ngay tức thì.

“Cô không muốn ai giúp đỡ.”Giọng anh ta nghe có vẻ vui vui. “Có sẽ chết đó, chết ngạt với đống tài liệu không ngừng này.”

“Cậu nói như thể anh không như vậy ấy!” Tôi vặn lại.

Guy ghét phải thừa nhận là bị nhờ vả y như tôi vậy. Năm ngoái cậu ấy bị bong gân trong một lần trượt tuyết và nhất quyết không chịu dùng nạng theo lời bác sĩ của công ty. Thư ký của cậu ta phải luôn đi theo cậu ta cầm theo cái nạng chay dọc hành lang, nhưng cậu ta chỉ nói với cô ấy là vất nó đi hay để nó làm sào treo áo.

“Thôi được rồi, tôi sẽ gọi đồ ăn sớm thôi ngay khi cô trở thành nhân viên chính thức.” Cậu ta nháy mắt.

“Đừng nói thế chứ!” Tôi hốt hoảng nói. Cậu ta sẽ phải sửa lại thôi.

“Thôi nào, cô biết là cô làm được mà.”

“Tôi không biết gì cả.”

“Samantha cô là một luật sư sáng giá nhất ở độ tuổi này. Và cậu là người làm việc chăm chỉ nhất. Chỉ số IQ của cậu là 600 phải không? ( anh này cường điệu quá đi thôi, thiên tài IQ cũng chỉ từ 145 hoặc hơn một chút thôi^^)

“Đừng nói thế.”

Guy lại cười. “124 nhân 75 bằng bao nhiêu?”

“9300” Tôi miễn cưỡng trả lời.

Từ khi lên mười tôi đã có thể tính nhẩm những phép toán khá lớn. Tôi cũng không hiểu tại sao tôi có thể làm được, và mọi người chỉ có thể nói, “Ồ, tuyệt thật,” và rồi quên ngay điều đó.

Nhưng Guy vẫn luôn nhớ tới điều đó, ném những phép tính vào tôi như thể tôi là một người diễn xiếc vậy, và chỉ có mỗi chuyện ấy khiến tôi không bực mình. Cậu ta cứ nghĩ là chuyện đó thú vị nhưng thực tế nó làm tôi hơi tức giận một chút. Tôi vẫn không biết làm thế nào để ngăn cậu ta.

Có lần tôi cố tình nói sai – nhưng lần đó cậu ta lại chả để tâm đến câu trả lời, và điền ngay con số vào bản hợp đồng và suýt nữa thì vụ làm ăn đổ bể. vì thế tôi cũng chả bao giờ dám lặp lại chuyện đó nữa.

5 responses »

Gửi phản hồi

