The Undomestic Goddess 1.3

Standard

Maya đi vòng quanh chiếc ghế và nhìn chằm chằm vào chỗ phồng lên trên chiếc khăn tắm nơi tôi cất chiếc Black berry.

“Cô đang giấu gì đó đúng không?” Cô ấy không tin hỏi lại.

“Không!”

Chết tiệt. đúng lúc này thì chiếc Black Berry kêu một tiếng bíp bíp.

Tôi cố tỏ ra tự nhiên nói. “Tôi nghĩ đó là tiếng còi xe ở ngoài đường.”

Maya nhíu mày. “Samantha, cô giấu thiết bị điện tử nào dưới khăn phải không?”

Tôi linh cảm thấy nếu tôi không chịu tự thú cô ấy sẽ kéo cái khăn ra ngay lập tức.

Cuối cùng tôi đành rụt rè rút cái điện thoại ra và nói. “Tôi đanh định gửi một e mail.”

“Cô đúng là một tín đồ của công việc!” Cô ấy tức giận giật lấy nó. “Email có thể gửi sau. Tất cả mọi thứ có thế làm sau. Cô chỉ không biết cách thư giãn thôi!”

“Tôi không phải là một tín đồ của công việc!” Tôi bức xúc đáp lại. “Tôi là một luật sư! Hai chuyện này hoàn toàn khác nhau.”

Cô ta lắc đầu. “Cô đang cố chối bỏ điều đó.”

“Không đúng. Tôi không phải như cô nói. Hãy xem chúng tôi có những thương vụ lớn đang chờ ở công ty. Tôi không thể trốn mất tăm? Đặc biệt là ngay lúc này. Tôi … vẫn ổn, ngay lúc này tôi lại phải dựa dẫm vào những đồng nghiệp của mình.”

Tôi cảm thấy như mạch máu của mình sắp nổ tung ra khi nói to đến vậy. Điều mong ước duy nhất của tôi là trở thành một nhân viên của một trong những hãng luật lớn, và tôi đã làm được.

“Việc tôi có trở thành một nhân viên chính thức hay không dựa vào điều đó,” Tôi nhắc lại khi đã bình tâm hơn. “Ngày mai họ sẽ đưa ra quyết định chính thức. nếu như chuyện đó thành sự thật tôi sẽ trở thành nhân viên trẻ nhất trong lịch sử của  hãng luật này. Cô có biết vụ làm ăn đó lớn đến thế nào không? Cô có bất cứ ý niệm gì—“

Maya ngắt lời tôi. “bất cứ ơi cũng có thể có hai giờ nghỉ ngơi.” Cô ấy đặt tay lên vai tôi mong giúp tôi trấn tĩnh. “Samantha  cô là một người mạnh mẽ hiếm thấy. Bờ vai của cô rắn chắc, nhịp tim của cô … theo tôi thì cô đang đứng trên bờ vực rồi.”

“Tôi khỏe.”

“Cô đang lo sợ.”

“Tôi không hề lo sợ.”

“Cô phải quyết tâm làm cuộc sống của cô chậm lại. chỉ cô mới có thể thay đổi được cuộc sống của riêng cô. Cô sẽ làm thế chứ?” cô ấy chân thành khuyên tôi.

“Ờ… tốt thôi..”

Tôi dừng lại ngạc nhiên vì có tiếng điện thoại rung.

Ôi điện thoại di động của tôi. Tôi để nó cạnh máy Black Berry và để ở chế độ RUNG để nó không phát ra tiếng động.

“Cái gì đó?” Maya đang tóm lấy chỗ khăn phồng lên. “Cái chệt tiệt gì … đang rung lên vậy?”

Tôi không thể thú nhận đó là chiếc điện thoại. Không phải chiếc Black Berry.

“À…” tôi hắng giọng. “Đó là thứ đồ chơi tình yêu…ờ… hơi đặt biệt của tôi.”

“Cái gì của cô?” Maya trông khá sốc.

Cái điện thoại lại rung. Tôi phải trả lời thôi. Có lẽ đó là cuộc gọi từ văn phòng.

“ Um… cô biết đó, ngay lúc này tôi sắp phải thủ dâm.” Maya có vẻ nghiêm trọng khi nhìn tôi. “Có lẽ cô có thể… uh… ra ngoài được chứ?”

Đôi mắt Maya ánh lên sự nghi ngờ.

“Đợi một chút!” cô ấy lại nhòm ngó. “Dưới đó là một  chiếc điện thoại phải không? Cô đã lén cất một chiếc điện thoại di động bên người.”

Ôi trời! Nhìn cô ấy tức giận chưa kìa.

Tôi lên tiếng, cố gắng giữ giọng nói nghe bình thản. “Nào. Tôi biết cô đặt ra những luật lệ và mọi thứ, và tôi tôn trọng chúng, nhưng vấn đề ở đây là tôi cần điện thoại của tôi.” Tôi đưa tay xuống và lấy điện thoại.

“Hãy bỏ nó ra!” Tiếng quát của Maya làm tôi sững sờ. “Samantha,” cô ấy nói, cố hết sức để giữ được bình tĩnh. “Nếu cô thật sự đã nghe những điều mà tôi nói… cô sẽ tắt điện thoại ngay lúc này.”

Điện thoại lại rung trong tay tôi. Tôi nhìn tên người gọi và cảm thấy run lên. “Công ty tôi gọi tới.”

“Họ có thể nhắn tin lại. Họ có thể đợi.”

“Nhưng-“

“Đây là khoảng thời gian của riêng cô.” Cô ấy nghiêng người về phía trước và chân thành nắm lấy tay tôi. “Thời gian của riêng cô mà.”

Cô ấy thật sự không hiểu đúng không? Suýt nữa thì tôi cười ra tiếng.

“Tôi chỉ là một cộng tác viên của Carter Spink,” tôi cố giải thích. “Tôi không có thời gian của riêng mình.” Tôi nhấn nút nghe và giọng nói tức giận ngay lập tức vang lên.

“Samantha cô đang ở nơi chết tiệt nào vậy?”

Là Ketterman, người đứng đầu của bộ phận hợp tác của chúng tôi. Giờ anh ta gần 50 tuồi và tên anh ta là John, nhưng ai cũng gọi anh ta là Ketterman (họ của anh ta). Anh ta có mái tóc đen và đeo kính gọng thép, đôi mắt xám dữ tợn, và lần đầu tôi tới Carter Spink tôi thật sự đã gặp nhiều ác mộng về anh ta.

“Việc làm ăn với Fallons đã có trục trặc . hãy quay lại đây ngay. Cuộc họp bắt đầu lúc 10h30.”

Có trục trặc sao?

“Tôi sẽ quay lại đó nhanh nhất có thể.” Tôi cúp điện thoại và buồn bã nhìn Maya. “Xin lỗi.”

Tôi không phải là tín đồ của chiếc đồng hồ.

Nhưng rõ ràng tôi phụ thuộc vào nó. Bạn cũng sẽ như vậy nếu như thời gian của bạn tính theo những khoảng kéo dài có 6 phút. Cứ 6 phút một lần công việc của tôi là làm hóa đơn cho một khách hàng. Tất cả đều được ghi tỉ mỉ trên bảng thời gian của máy tính, cả những chi tiết nhỏ nhất.

11: 00 – 11:06 phác thảo hợp đồng cho dự án A

11:06 – 11:12 sửa đổi tài liệu cho khách hàng B

11:12 – 11:18 lấy ý kiến cho hợp đồng C

Lần đầu làm việc ở Carter Spink tôi thật sự có hơi sốc một chút khi nghĩ tới việc tôi phải viết lại tất cả những gì tôi đang làm, từng phút một trong ngày. Tôi đã từng nghĩ: Tôi sẽ viết gì nếu như tôi không làm gì trong 6 phút? Tôi định viết thế này sao?

11:00 – 11:06 : nhìn cửa sổ không nghĩ gì.

11:06 – 11:12 mơ mộng đến việc tình cờ gặp George Clooney trên phố.

11:12 – 11: 18 cố gắng làm lưỡi chạm tới mũi.

Nhưng nếu bạn là một luật sư của Carter Spink, bạn sẽ không thể ngồi không. Chỉ 6 phút trong khoảng thời gian bạn có cũng đáng tiền. nếu tôi để 6 phút đi qua mà không mục đích, tôi sẽ bị trừ 50 pao trong số tiền lương. 12 phút là 100 pao. 18 phút là 150 pao. Và trên thực tế bạn sẽ quen với việc tính toán cuộc sống của mình theo những khoảng thời gian ít ỏi.  và tôi đã quen làm việc mọi lúc.

(hết chương 1)

6 responses »

  1. Cái số mình sao cứ vip 3 hoài nhể. Kỳ ghê hen. Thôy cho e xin kái phong bì nha ss :X

Gửi phản hồi

